WiFi Marketing là gì? Tất tần tật về WiFi Marketing mới nhất 2022

Đăng ngày:

Với sự phát triển bùng nổ và không ngừng nghỉ của công nghệ hiện nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu được trong đời sống hiện nay. Chính vì thế Internet giờ đây đã trở thành một công cụ vô cùng tiện lợi và hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng bá cho thương hiệu cũng như các sản phẩm của mình. Các phương thức marketing truyền thống đang dần trở nên thiếu hiệu quả và đang dàn bị thay thế. Chúng ta có thể thấy được thông qua mạng xã hội hiện nay như Facebook, Instagram, Zalo,…các doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Wifi marketing là gì?

Bảng số liệu thói quen tiêu dùng thông qua Internet

Và một trong những hình thức marketing cũng đang phát triển và trở thành xu thế trên toàn cầu trong thời gian gần đây chính là Social WiFi Marketing hay còn được biết tới cái tên WiFi Marketing. Được đánh giá sẽ mang lại hiện quả cao, giúp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng ngay khi người dùng truy cập vào mạng WiFi của mình.

Khi người dùng sử dụng và kết nối mạng WiFi sẽ xuất hiện ngay giao diện quảng cáo cho các sản phẩm của các doanh nghiêp. Từ đó, thương hiệu và các sản phẩm được kết nối tới người dùng một cách thân thiện và nhanh nhất. Vậy WiFi Marketing là gì? Những tiện ích mà công nghệ này mang lại như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. WiFi Marketing là gì?

WiFi Marketing là sự kết hợp giữa WiFi Marketing và Social Media. Có thể hiểu một cách đơn giản là khi chúng ta truy cập vào một WiFi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, quán cafe hay tại địa điểm, một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm hay trang chủ của công ty.

Wifi marketing là gì?

Và để có thể sử dụng mạng WiFi này, người dùng phải click vào đường link trên giao diện, xem hết clip hoặc một số hình thức khác như chia sẻ mạng xã hội, check in địa điểm,… WiFi Marketing được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm nhanh và đơn giản nhất đến người sử dụng.

2. Những đặc điểm chính của Wifi Marketing

Khi nhắc đến hình thức quảng cáo thông qua Wifi Marketing, thì không thể không nhắc đến những đặc điểm chính như:

  • Dễ dàng triển khai ở bất cứ đâu chỉ với một mạng lưới cung cấp Internet cho khách hàng sử dụng: quán Cafe, nhà hàng, trung tâm thương mại, bệnh viện hay trường học…
  • Người dùng sẽ phải xem quảng cáo, hay cung cấp thông tin khi muốn truy cập Internet với tốc độ cao.
  • Việc tương tác đấy có thể là xem 10s quảng cáo, hay kéo màn hình xuống dưới, Click vào link dưới đây, hay đăng nhập tài khoản Google, Facebook để truy cập.

Ngoài những tương tác chính giữa người dùng và WiFi, thì hình thức WiFi Marketing cũng cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng tạo ra những kênh Social Marketing. Từ đó thì doanh nghiệp/nhãn hàng có thể tương tác liên tục với khách hàng của mình ngay trên mạng xã hội.

Nhìn chung, đặc điểm và bản chất chính của WiFi Marketing đấy chính là sự trao đổi. Có thể đổi truy cập vào Internet miễn phí bằng một số yêu cầu với người sử dụng. Yêu cầu đấy có thể là xem 1 đoạn quảng cáo, thông tin cá nhân như địa chỉ Email, Facebook, số điện thoại.

3. Mô hình hoạt động của WiFi Marketing

3.1. Mô hình WiFi Marketing công cộng

Đây chính là hình thức mà các tổ chức, doanh nghiệp thường xuyên triển khai các WiFi miễn phí tại các địa điểm lớn. Khu vực này tập trung đông đúc người qua lại và nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau cho doanh nghiệp như: Công viên, bến xe, bệnh viện, nhà ga…

Với mô hình này thường sẽ phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong nhà nước, các tổ chức phi chính phủ…Khi khách hàng sử dụng WiFi tốc độ cao, thì bắt buộc phải xem qua những đoạn quảng cáo hay thao tác như những yêu cầu hướng dẫn kết nối trên màn hình. Từ đó doanh nghiệp đầu tư có thể thu tiền từ các đơn vị tài trợ, lợi ích quảng cáo đem lại vô cùng lớn. Khi có thể tiếp cận hàng trăm nghìn, hàng triệu người mỗi ngày.

3.2. Sử dụng WiFi Marketing tại địa điểm độc lập

Wifi marketing là gì?

WiFi Marketing được sử dụng rất phổ biến tại các quán cafe, khách sạn,…

Với những địa điểm độc lập ta chỉ cần lắp thêm vào thiết bị WiFi Marketing vào giữa mạng modem mạng và hệ thống WiFi đã có sẵn. Nội dung quảng bá được cài đặt, lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị WiFi Marketing.

– Ưu điểm: Dễ dàng trong việc triển khai, tiếp cận nhanh với người dùng và mang lại hiệu quả rất tốt.

– Nhược điểm: chỉ được thực hiện trong một địa điểm cố định mà thôi. Hình thức này thường được áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ như: cửa hàng ăn, quán cà phê, nhà nghỉ, khách sạn, khu thương mại,…

3.3. Mô hình hoạt động cho nhiều địa điểm

Trước hết ta vẫn cần phải lắp đặt thiết bị WiFi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống WiFi có sẵn tại các địa điểm. Nội dung quảng bá Marketing sẽ được lưu trữ giống như 1 trang web thông thường trên mạng và được cấu hình trên thiết bị WiFi Marketing. Từ đó những người sử dụng Wifi sẽ nhận được đường link dẫn tới trang web đó khi người dùng truy cập.

Wifi marketing là gì?

– Ưu điểm: thực hiện trên nhiều địa điểm khác nhau trong cùng một hệ thống. Nếu muốn thay đổi nội dung quảng cáo chỉ cần thay đổi trên trang web là được. Hình thức này rất phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, có nhiều chi nhánh tại nhiều địa điểm khác nhau hoặc dành cho các chuỗi cửa hàng, khách sạn,…

– Nhược điểm: quá trình thực hiện triển khai tương đối phức và chi phí tương đối lớn.

3.4. Mô hình hoạt động cho sự kiện

Đây là mô hình được sử dụng cho các sự kiện lớn mà các thương hiệu mở ra nhằm quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi cho người sử dụng.

Điển hình cho mô hình này chính là chiến dịch WiFi Marketing cho cuộc thi âm nhạc vũ đạo Be U+ With Honda do Honda Việt Nam thực hiện phối hợp với Ichip. Bằng việc sử dụng công nghệ WiFi Marketing của iChip sử dụng mạng viễn thông 3G và 4G chương trình đã triển khai và thu thập được rất nhiều thông tin của khách hàng cùng với đó là hàng trăm nghìn like và chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau. Đây chính là một trong những chiến dịch WiFi Marketing rất thành công tại Việt Nam.

Wifi marketing là gì?

Với công nghệ WiFi Marketing 3.0 được triển khai từ năm 2017 tại Việt Nam, kết hợp cùng với hệ thống mạng internet FTTH sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho các doanh nghiệp.

– Ưu điểm: Do được tổ chức tại các Event lớn nên mô hình này thường đem lại hiệu quả rất cao trong việc tiếp cận người dùng, đặc biệt là thông qua việc chia sẻ trên các mạng xã hội. Các sản phẩm sẽ được quảng bá một cách rộng rãi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

– Nhược điểm: Thường không được tổ chức tại các địa điểm cụ thể nên việc triển khai phức tạp hơn, cùng với đó là chi phí của mô hình này thường lớn.

4. Ứng dụng WiFi Marketing để khai tác và tiếp cận khách hàng đúng mục đích

Với hình thức WiFi Marketing thì có rất nhiều cách để khai thác thông tin của người dùng, để đưa sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp tiếp cận đến đại đa số các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để triển khai được WiFi Marketing hiệu quả nhất thì bạn cần xác định rõ mục đích của mình để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất, đem lại những hiệu quả như mong muốn cho doanh nghiệp.

Dưới đây MAX Solution sẽ đưa ra một số ứng dụng của WiFi Marketing dựa trên từng mục tiêu củ thể của doanh nghiệp. Để bạn có thể dễ dàng xây dựng kế hoạch và triển khai đúng cách:

4.1. Mục đích tăng khả năng nhận diện thương hiệu

maxsolution-giai-phap-wifi-marketing-wificrm

Quảng cáo ngay tại trang đăng nhập

Với cách quảng cáo tại trang đăng nhập sẽ phù hợp với những doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, thông báo chương trình giảm giá đang diễn ra, dịch vụ nổi bật thông qua một đoạn video ngắn hoặc hình ảnh banner. Khi người dùng muốn truy cập sử dụng WiFi miễn phí thì họ phải xem hết đoạn video hoặc ảnh banner mới có thể kết nối.

Hình thức quảng cáo cho người dùng được trải nghiệm, tương tác trực tiếp

Cho khách hàng được trải nghiệm và tương tác trực tiếp sẽ đem lại cảm giác thích thú cho người dùng. Và doanh nghiệp có thể gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Có một số cách để triển khai hình thức quảng cáo này như: tham gia trò chơi nhỏ, cào mã sản phẩm, săn mã giảm giá…

maxsolution-giai-phap-wifi-marketing

Khi tham gia các thao tác này thì trên màn hình sẽ dần hiện ra một màn hình quảng cáo có nút “kết nối Internet”. Với cách sử dụng này thì sẽ giúp khách hàng chú ý đến những thông tin, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp và tăng mức độ tập trung vào các sản phẩm.

4.2. Với mục đích thu thập các thông tin của khách hàng

Thông qua việc yêu cầu người sử dụng thực hiện các khảo sát, điền thông tin hay đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội để truy cập và kết nối với WiFi. Với những thông tin thu thập được qua WiFi Marketing thì doanh nghiệp có thể thống kê được lượng Data khách hàng chất lượng. Phục vụ cho những chiến dịch truyền thông, quảng bá và chăm sóc khách hàng về sau.

Với mục tiêu này thì doanh nghiệp có thể ứng dụng các hình thức WiFi Marketing như:

  • Hình thức kết nối WiFi bằng các tài khoản mạng xã hội: Facebook, Email, Instagram…
  • Hình thức cung cấp, nhập thông tin cá nhân để kết nối Internet miễn phí
  • Thông qua bảng khảo sát nhu cầu, khảo sát chất lượng sản phẩm để truy cập WiFi

4.3. Mục đích tăng lượng truy cập vào Website

Để đạt được mục đích kéo số lượng lớn khách hàng truy cập vào Website của doanh nghiệp thì ứng dụng WiFi Marketing chính là một ý tưởng hay bằng cách:

  • Khi người dùng muốn được truy cập WiFi miễn phí thì cần phải ấn Click vào nút truy cập Website hoặc đăng nhập để được kết nối
  • Và sau khi thiết bị của khách hàng đã kết nối được với WiFi thì nó sẽ chuyển bạn đến ngay với Website của doanh nghiệp đã được cài đặt sẵn trước đó.

Với hình thức Marketing này, nó có khả năng và ứng dụng tác động trực tiếp, góp phần tăng lượng Traffic cho Website. Hơn nữa, với những trang tối ưu SEO thì nó còn giúp cho Website của doanh nghiệp nằm trong Top tìm kiếm.

5. Những lợi ích khi sử dụng WiFi Marketing?

WiFi Marketing hoạt động qua nền tảng web và sử dụng trình duyệt web để hiển thị thông điệp theo như các thương hiệu mong muốn. Và điều đó sẽ giúp cho khả năng tiếp cận người dùng với sản phẩm trở nên cao hơn và tốt hơn. Bên cạnh đó, khác với các quảng cáo được đính trên trang web thông thường, WiFi Marketing không hề gây khó chịu cho người sử dụng, không có những poster, hình ảnh được in chằng chịt trên các trang web hay những pop-up ẩn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể dễ dàng thấy được một số lợi ích khác của loại hình này như:

5.1. Tốc độ mạng WiFi ổn định hơn

Những thiết bị của WiFi Marketing sẽ đều giới hạn băng thông cũng như thời lượng của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng hoàn toàn có thể tương tác lại với quảng cáo và tiếp tục sử dụng WiFi để đáp ứng nhu cầu bản thân.

Wifi marketing là gì?

5.2. Thông điệp sản phẩm tới khách hàng nhanh hơn

Như đã nói thì pop-up quảng cáo sẽ chứa tất cả những thông tin nhắn gọn nhất, cô đọng nhất về thương hiệu, sản phẩm để người dùng có thể nắm bắt dễ dàng. Hoặc có thể chèn thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc các dịch vụ,…

Một số doanh nghiệp còn kết hợp với việc sử dụng các mạng xã hội hiện nay như Facebook, Instagram hay Twiter,… như một hình thức tương tác để mở rộng việc quảng bá.

5.3. Thu hút khách hàng đến với sản phẩm

Thông qua việc sử dụng quảng cáo pop-up, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu thập thông tin từ phía khách hàng. Từ đó họ có thể định hướng các nhóm khách hàng khách hàng để có những chiến lược kinh doanh phù hợp nhất cho đơn vị của mình.

Sử dụng Marketing WiFi còn giúp việc tiếp cận tới khách hàng trở nên tự nhiên và chủ động hơn.

Wifi marketing là gì?

5.4. Mini-CRM của doanh nghiệp

WiFi Marketing hay còn gọi là WiFi CRM & CSKH tại MAX Solution giúp bạn kiểm tra, theo dõi những khách hàng có kết nối wifi và đồng ý cung cấp thông tin cho doanh nghiệp bạn. WiFi Marketing giúp phân loại, gắn tag khách hàng nhằm thực hiện các hoạt động quảng cáo và truyền thông cá nhân hóa bài bản và hiệu quả hơn.

dich-vu-wifi-marketing-maxsolution

Tổng kết

WiFi Marketing hiện nay đang là hình thức Marketing tại điểm bán, hoặc được các doanh nghiệp áp dụng (đặc biệt là những doanh nghiệp B2C) nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng của mình, sử dụng mô hình O2O để tăng trưởng.

Tuy không có quy mô rộng lớn như hình thức Mix Marketing hay thu hút và chuyển đổi như Inbound Marketing. Nhưng hiệu quả, lượng khách hàng thực mà hình thức quảng bá này đem lại không hề nhỏ. Chính vì thế, ứng dụng WiFi Marketing là vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp Quý vị có cái nhìn tổng quan nhất về hình thức WiFi Marketing mới này cũng như những ưu điểm mà nó mang lại, từ đó sẽ giúp Quý vị có thể sử dụng phương thức này một cách hiệu quả và phù hợp nhất.

 

wifi-marketing-wifi-crm